Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội thảo phân biệt hàng thật hàng giả năm 2024
Trong thời gian vừa qua, bên cạnh hình thức kinh doanh truyền thống, hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và ứng dụng công nghệ số để kinh doanh ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhất là hoạt động kinh doanh trên nền tảng các mạng xã hội như zalo, fakebook,... Từ đó, phát sinh nhiều vấn đề phải đối mặt như việc kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với các nhãn hàng đang diễn ra hàng ngày trên thị trường với các thủ đoạn ngày càng tinh vi, gây không ít khó khăn cho các lực lượng thực thi công vụ trong việc phát hiện, kiểm tra và xử lý đối với các loại hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên thị trường nói chung và trên các nền tảng thương mại điện tử nói riêng.
Đ/c Nguyễn Đức Trung - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh phát biểu khai mạc
Tại Hội thảo, đại diện Hiệp hội VACIP và đại điện chủ sở hữu các nhãn hiệu đã truyền đạt cụ thể về diễn biến tình hình thị trường sản phẩm hàng hóa, thực trạng của các hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhãn hàng. Phân tích cụ thể, hướng dẫn chi tiết các dấu hiệu, đặc điểm phân biệt hàng thật, hàng giả các sản phẩm tới các đại biểu tham dự hội nghị. Một số chuyên gia về bảo vệ thương hiệu của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài như Unilever, P&G, Levis, Starbucks và Lacoste, Blum,… đã giới thiệu khái quát các kiểu dáng, mẫu mã, đặc điểm sản phẩm thuộc sở hữu của các nhãn hàng. Đồng thời, hướng dẫn cách nhận diện sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm chính hãng để các cán bộ quản lý, lực lượng thực thi nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường. Hội nghị đã thảo luận sôi nổi và đã trao đổi trực tiếp những khó khăn vướng mắc với các chuyên gia.
Thông qua hội nghị tập huấn, công chức Cục Quản lý thị trường tỉnh và các lực lượng liên quan đã tiếp cận được nhiều thông tin rất thiết thực, hỗ trợ cho công tác kiểm tra, phát hiện hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp.
Một số hình ảnh trao đổi phân biệt hàng giả, hàng nhái.