Cục quản lý thị trường Vĩnh Phúc: Ban hành Kế hoạch Truyền thông, truyên truyền phổ biến pháp luật năm 2023
Ngày 21/02 Cục quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành kế hoạch số 59/KH-CQLTT về truyền thông, tuyên truyền phổ biến pháp luật năm 2023. Với các hình thức tuyên truyền cụ thể như: Cung cấp thông tin, bài viết; Đăng tải tin, bài, phóng sự, video…; Tham gia các buổi tọa đàm, các cuộc thi viết bài về hoạt động của lực lượng quản lý thị trường, tập huấn công tác thông tin tuyên truyền; Tuyên truyền qua các hội nghị tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ cho công chức, người lao động trong đơn vị; Tổ chức các hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật đối với các đối tượng các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; Cung cấp sách hướng dẫn tài liệu phân biệt hàng thật – hàng giả của một số thương hiệu, mặt hàng nổi tiếng; tổ chức phát tờ rơi, tờ gấp pháp luật, treo băng rôn, khẩu hiệu; Vận động ký cam kết đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; Số điện thoại đường dây nóng của lực lượng quản lý thị trường Vĩnh Phúc để người dân biết và liên hệ khi cần thiết; Tổ chức gian hàng giới thiệu phân biệt hàng thật - hàng giả tại một số chợ, trung tâm thương mại, các hội chợ triển lãm trên địa bàn tỉnh…
Tập trung tuyên truyền với các nội dung trọng tâm như: Tuyên truyền về chủ trương, chính sách, các văn bản chỉ đạo, điều hành, quy định trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của đảng và Nhà nước về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; về các chỉ đạo điều hành, kết quả hoạt động của Tổng cục quản lý thị trường, Cục quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc về công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; Tuyên truyền về xây dựng lực lượng, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ; Tuyên truyền các kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường, kết quả đạt được; việc thực hiện nhiệm vụ Cơ quan thường trực ban chỉ đạo 389 tỉnh Vĩnh Phúc, kết quả đạt được trong triển khai nhiệm vụ…
Đồng thời tại kế hoạch nêu ra các nội dung trong việc thực hiện phối hợp với các cơ quan truyền thông trung ương, địa phương, các lực lượng chức năng trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật.
Việc ban hành kế hoạch là căn cứ để các đơn vị trực thuộc Cục tổ chức triển khai thực hiện, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao và nâng cao hình ảnh của lượng lượng quản lý thị trường./.